Geki 350A

GIỚI THIỆU

Sự ra đời của DF350A

Không có gì phải bàn cãi khi nhu cầu về động cơ gắn ngoài mạnh mẽ hơn ngày càng tăng nhanh.

Những động cơ gắn ngoài này đã thúc đẩy một bước chuyển mình sang các thiết kế tàu thuyền mới hơn, lớn hơn mà trước đây có thể chỉ được cung cấp bởi hệ thống truyền động đuôi tàu hoặc năng lượng bên trong.

Vì vậy, khi những động cơ gắn ngoài mạnh mẽ hơn được giới thiệu, đồng nghĩa với việc tàu thuyền sẽ lớn hơn và khi tàu thuyền lớn hơn, những động cơ gắn ngoài ngày càng trở nên cơ bắp hơn. Suzuki đã bắt tay vào một cuộc thám hiểm kỹ thuật lớn để chế tạo động cơ gắn ngoài Tối ưu hơn.

Liệu bầu trời có giới hạn?

Việc tạo ra nhiều mã lực không có gì là khó khăn. Tăng dung tích, sử dụng bộ tăng áp hoặc bộ siêu nạp sẽ tạo ra nhiều mã lực hơn. Tuy nhiên, dung tích càng lớn càng đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn, việc trọng lượng gây ra các vấn đề khác nhau cho tàu thuyền và các thành phần cơ khí phức tạp sẽ gây ra những lo ngại về tính ổn định của động cơ.

Trên hết, tốc độ của tàu thuyền cuối cùng bị giới hạn bởi thiết kế thân tàu, thủy động lực học của bộ phận dưới và chân vịt, và cách gắn động cơ.

Khi phát triển DF350A, chúng tôi bắt đầu với một tờ giấy trắng và xem xét tất cả các yếu tố này trong thiết kế và kỹ thuật của mình.

Đầu tiên, chúng tôi xem xét thiết kế chân vịt truyền thống. Chân vịt đơn tạo ra lực đẩy về phía trước, nhưng cũng tạo ra một lực cản đáng kể. Liệu có cách nào để chúng ta loại bỏ lực cản này để tạo thành lực đẩy và cải thiện hiệu suất của chân vịt không?

Thứ hai, mép trước của hộp số làm gián đoạn dòng nước chảy qua chân vịt. Công suất và mô-men xoắn lớn hơn đòi hỏi các bánh răng lớn hơn, mạnh hơn để truyền lực từ trục truyền động sang trục chân vịt.

Điều này thường dẫn đến hộp số lớn hơn – và do đó, dòng nước đến chân vịt bị gián đoạn nhiều hơn. Liệu chúng ta có thể thiết kế một bộ phận nhỏ hơn có thể chứa các bánh răng mạnh hơn nhưng vẫn giảm thiểu sự gián đoạn của dòng nước đến các chân vịt không?

Các kỹ sư của Suzuki đã nỗ lực hết mình trong nhiều năm mô phỏng trên máy tính, thử và lỗi, và thử nghiệm trên mặt nước, để cải thiện đáng kể cách thức một chiếc bo mạch bên ngoài chuyển đổi công suất động cơ thành lực đẩy dưới nước.

Họ đã thành công trong nhiệm vụ này – và kết quả là một cuộc cách mạng đổi mới.

Chúng tôi gọi nó là Parting Seas (biểu tượng Geki kanji …)

GEKI: PARTING SEAS

Một sức mạnh để sánh vai với Thiên nhiên và Biển cả

Đại diện cho Bản sắc và Di sản của Suzuki

Một biểu tượng của sự Đam mê và Cam kết của chúng tôi hướng đến đỉnh cao của sự Cải tiến trong Hàng hải

 

PHOTO GALLERY

TÍNH NĂNG SẢN PHẨM

Tỉ số nén: 12.0:1

Giải pháp của chúng tôi để phát triển 80 mã lực / lít trong động cơ V6 350 mã lực là tăng tỷ số nén lên 12.0: 1, tỷ số nén cao nhất từng có đối với động cơ gắn ngoài. Để làm cho điều này hoạt động mà không cần kích nổ (một vấn đề điển hình ở tỷ lệ này), chúng tôi đã phát triển các hệ thống để trộn không khí mát hơn với nhiên liệu được phun tốt để cung cấp điều kiện tối ưu cho quá trình đốt cháy hoàn toàn và có kiểm soát.

 

HỆ THỐNG HÚT NƯỚC VÀ NẠP GIÓ KÉP.

Ở tốc độ cao, các hạt nước có thể được điều hướng, giữ lại và thoát ra ngoài.
Các kỹ sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi đã nghiên cứu áp dụng lý thuyết này vào thực tế bằng cách tăng lưu lượng nạp để chuyển hơi nước thành các hạt và thiết kế các cánh quạt để bắt và làm lệch các hạt đó ra khỏi dòng nạp. Hệ thống Kính chắn kép kết hợp một lá chắn kép của các lưỡi, mỗi lá được thiết kế theo hình chân chó. Hàng cánh bên ngoài giúp loại bỏ tia nước phun ra khỏi thuyền và các cửa gió bên trong chụp và thoát hơi sương còn lại.
Do đó, nhiệt độ khí nạp không có ẩm và không cao hơn 10 ° so với môi trường xung quanh.

HỆ THỐNG PHUN XĂNG KÉP

Việc bơm nhiên liệu làm được hai việc, nó phun nhiên liệu và ngẫu nhiên, nó làm mát xi lanh để giảm thiểu tiếng gõ. Để đạt được sức mạnh như mong muốn, chúng tôi cần phải bơm 100% nhiên liệu vào xi lanh cùng một lúc, vào một thời điểm chính xác và ở một góc chính xác để vừa làm mát xi lanh vừa cho phép quá trình đốt cháy diễn ra ở trung tâm của buồng đốt.
Hệ thống phun kép sử dụng hai kim phun nhỏ hơn cung cấp độ chính xác cần thiết cũng như cải thiện quá trình phun sương, tăng sản lượng lên 3% mà không gây ra tiếng nổ.

HỆ CHÂN VỊT HAI CHIỀU

Chân vịt quay hai chiều cung cấp nhiều “độ bám” hơn dưới nước và vì các trục quay tương phản phân phối mô-men xoắn động cơ đồng đều trên hai cánh quạt, mô-men xoắn trên mỗi cánh quạt giảm và đường kính bánh răng có thể giảm. Điều này có thể làm giảm đường kính bánh răng, sau đó có thể dẫn đến việc thiết kế một hộp bánh răng thủy động lực học nhỏ hơn.

THIẾT KẾ CÁNH CHÂN VỊT  

Thiết lập cánh quạt ba cánh trước / ba cánh sau được phát triển để cải thiện hiệu suất hoạt động trên mặt nước. Thiết lập mới này không chỉ cung cấp tốc độ cao nhất được ghi lại cho DF350A mà còn mang lại khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, ngay cả khi chịu tải nặng và ở tốc độ quay cao.

HỆ THỐNG NẠP NƯỚC KÉP

Trên DF350A, kết quả tốt nhất đã đạt được khi cửa nạp chính được đặt ở phía trước của hộp số, với cửa nạp phụ nằm ngay phía trên xiên. Đây là giải pháp cuối cùng của chúng tôi để sắp xếp các cửa hút chính và phụ càng xa nhau càng tốt, đồng thời thiết kế chúng để đảm bảo lượng nước làm mát đáng tin cậy, đặc biệt là ở tốc độ cao.

THIẾT KẾ TẠO LỰC ĐẨY NGƯỢC MẠNH MẼ

Vật liệu bánh răng đã được thay đổi và xử lý nhiệt được thêm vào để chịu thêm lực đẩy và khối lượng quán tính từ lực đẩy ngược, lực đẩy này mạnh hơn trên một cánh quạt quay ngược chiều. Ngoài ra, bánh răng số lùi đã được di chuyển phía trên tấm tạo rãnh và vị trí của giá đỡ động cơ phía dưới được sửa đổi từ song song thành hình chữ V để lắp bánh răng số lùi phía trên tấm tạo khoang lái.

HOẠT ĐỘNG TỐT HƠN TRONG TẤT CẢ CÁC HƯỚNG
Thông thường, khi sử dụng động cơ ngoài cần kết hợp máy tiêu chuẩn và quay ngược chiều. Hệ thống xoay chiều linh hoạt của Suzuki , có sẵn trên các bảng ngoài dòng AP, giúp loại bỏ yêu cầu về các mô hình khác nhau, vì bất kỳ mô hình nào cũng có thể dễ dàng được lập trình để chạy theo một trong hai hướng. Công nghệ cánh quạt quay ngược của DF350A đưa quá trình này tiến thêm một bước nữa bằng cách loại bỏ mô-men lái và tối đa hóa lực đẩy thực và thẳng.

GIẢI THƯỞNG

IBEX Innovation Awards là giải thưởng tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ hàng hải, được trao cho những sản phẩm mới trong ngành hàng hải thể hiện những đổi mới công nghệ đặc biệt và mang lại lợi ích vượt trội cho người tiêu dùng.

– Các tính năng của DF350A được đánh giá cao khi nhận giải thưởng:

– Dung tích động cơ V6 lớn nhất, ở mức 4,4 lít

– Hệ thống chống đẩy kép Suzuki (cho khả năng bám đường và tăng tốc vượt trội)

– Hệ thống nạp khí trực tiếp & kim phun kép (để đạt được tỷ lệ nén cao và đốt cháy hiệu quả)

– Hệ thống cửa gió kép (để tách không khí và nước một cách hiệu quả)

– Tiêu thụ nhiên liệu thấp

Đây là Giải thưởng Sáng tạo thứ 9 mà Suzuki đã giành được, giải thưởng công nhận công nghệ tinh vi của chúng tôi.

Tám trong số các giải thưởng này dành cho động cơ gắn ngoài bốn thì, đây là số lượng giải thưởng lớn nhất trong hạng mục động cơ của ngành này.

GOOD DESIGN

AWARD 2017

Động cơ gắn ngoài này xứng đáng được coi là đầu tàu. Nó có hình thức thống nhất và tinh vi, được bao bọc bởi những đường cong hữu cơ từ khe hút gió đến chân vịt.

Màu sắc và logo mang lại cảm giác thanh thoát xứng đáng là mẫu động cơ hàng đầu sẽ thu hút sự chú ý.

Đối với hiệu suất, độ ổn định đã được cải thiện với việc thực hiện của hệ thống chân vịt kép hiếm có.

Về cả thiết kế và kỹ thuật, sản phẩm này đại diện cho một bước nhảy năng động cho các động cơ gắn ngoài của Suzuki.

* Về giải thưởng Good Design Award

Giải thưởng Good Design Award là một hệ thống quảng bá thiết kế toàn diện nhằm chọn ra thiết kế tốt từ nhiều hiện tượng đang diễn ra và nhằm mục đích làm phong phú thêm cuộc sống, ngành công nghiệp và xã hội của chúng ta nói chung bằng cách làm nổi bật và tôn vinh những thiết kế này. Giải thưởng này được tổ chức bởi Viện Xúc tiến Thiết kế Nhật Bản, một tổ chức hợp nhất vì lợi ích cộng đồng.

CÔNG NGHỆ

    HỆ THỐNG CHÂN VỊT KÉP

     KIM PHUN KÉP

     HỆ SỐ HAI CẤP

     LEAN BURN

     HỆ THỐNG NẠP THÔNG MINH

HỆ THỐNG CỬA HÚT NƯỚC KÉP

TỶ SUẤT NÉN CAO 12.0:1

BỘ LỌC DẦU NHỚT

     HỆ THỐNG HÚT GIÓ KÉP

     TRUYỀN ĐỘNG LỆCH KHUỶU

     NẠP KHÍ TRỰC TIẾP

     ĐIỀU KHIỂN LINH HOẠT

     TỰ ĐIỀU CHỈNH XÍCH CAM

THÔNG SỐ KĨ THUẬT

MODEL DF350A
CHIỀU CAO LẮP ĐẶT mm X : 635 (25) XX : 762 (30)
HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG Khởi động điện
TRỌNG LƯỢNG kg (Ibs.) *1 X : 330 (727) XX : 339 (747)
LOẠI ĐỘNG CƠ V6 – 55° DOHC 24-Valve
VAN NẠP Hệ thống van nạp thông minh (VTT)
HỆ THỐNG PHUN XĂNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ
SỐ XYLANH 6
DUNG TÍCH XYLANH cm3 (cu.in) 4,390 (267.9)
ĐƯỜNG KÍNH VÀ HÀNH TRÌNH PISTON mm (.in) 98 (3.74) x 97 (3.82)
CÔNG SUẤT TỐI ĐA kW (PS) 257.4 (350)
VÒNG TUA VẬN HÀNH (rpm) 5,700 – 6,300
HỆ THỐNG LÁI Từ xa
DUNG TÍCH DẦU NHỜN (L) 8.0 (8.5)
HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA Fully-transistorized
BỘ SẠC 12V 54A
PHƯƠNG PHÁP LẮP ĐẶT Shear Mount
PHƯƠNG PHÁP NÂNG HẠ Power Trim and Tilt
TỈ SỐ TRUYỀN 2.29:1
CƠ CẤU CHUYỂN SỐ F-N-R (Drive-by-Wire)
KHÍ XẢ Thông qua ống đỡ trục chân vịt
CHÂN VỊT (Pitch) *2 FRONT: 3×15 1/2×19.5-31.5
REAR: 3×15 1/2×19.5-31.5

*1: Trọng lượng bao gồm dây cáp nguồn, không bao gồm chân vịt và dầu nhờn

*2: Vui lòng liên hệ đại lý để được tư vấn về chân vịt phù hợp

Trụ sở chính

180/43 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline

0888 599 691 - (028) 6289 9737

Email

info@suzukimarine.vn