Ngày 11 tháng 09 năm 2018 , Suzuki Marine Việt Nam và Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thuỷ Nha Trang tổ chức buổi lễ giới thiệu Cano Cao Tốc SB sử dụng động cơ Suzuki Outboard.
Trong buổi lễ giới thiệu này , Viện nghiên cứu chế tạo tàu thuỷ Nha Trang ( Đại Học Nha Trang ) đã trình làng mẫu tàu SB thế hệ mới với vật liệu cao cấp, thiết kế sang trọng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng
Tham gia tại buổi lễ có sự góp mặt đông đủ từ các khách hàng tại Nha Trang cũng như Quảng Nam – Đà Nẵng.
Cũng trong buổi lễ, Ông Makinose đại diện cho Suzuki Marine cũng chia sẻ 1 số thông tin đặc trưng của dòng máy Suzuki DF 250 và các ưu điểm khi sử dụng dải công suất này. Ông đặc biệt chia sẻ, dòng máy Suzuki DF 250 có tỷ số truyền ra của hộp số lớn hơn tất cả các hang khác nên mang lại hiệu suất khai thác tốt hơn với các dòng tàu vận tải khai thác du lịch.
- ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT
1.1 Loại tàu: Tàu khách cao tốc vỏ Composite lắp máy 2x250HP.
1.2 Vùng hoạt động: Vùng SB.
1.3 Qui phạm:
– Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc QCVN 54:2013/BGTVT.
– Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa Sửa đổi 1:2015 QCVN 72:2013/BGTVT.
– Quy phạm ngăn ngừa ô nhiễm do phương tiện thuỷ nội địa Sửa đổi 2: 2016 QCVN 17: 2011/BGTVT.
1.4 Các thông số cơ bản:
– Chiều dài lớn nhất Lmax = 12.30 m
– Chiều dài thiết kế Ltk = 11.06 m
– Chiều rộng lớn nhất Bmax = 2.76 m
– Chiều rộng thiết kế Btk = 2.34 m
– Chiều cao mạn D = 1.50 m
– Chiều chìm trung bình d = 0.53 m
– Lượng chiếm nước W = 7.77 tấn
– Trọng tải toàn phần DW = 3.54 tấn
– Dung tích GT = 12
– Số lượng khách & thuyền viên n = 44 người
– Vận tốc khai thác v = 65 km/g
– Vận tốc cực đại ( Đầy tải) v = 74 Km/h
– Cấp tàu *VRH HSC SB FRP
(*)VRM HSC
1.5 Thông số máy:
– Máy chính : SUZUKI
– Công suất: 2×250 HP
– Số vòng quay : 5000 – 6000 v/p
– Hệ thống khởi động : Điện.
1.6 Thuyền viên: 5 người.